Sử dụng chat box trong quản lý công việc và những mặt trái.

Từ ngày mạng xã hội và những ứng dụng OTT (Facebook messenger, Zalo, Viber, WhatsApp,...) lên ngôi, nhiều cá nhân và doanh nghiệp quen với việc liên lạc và làm việc qua OTT.
Sự tiện lợi và kịp thời đã giúp cho các ứng dụng OTT ngày càng trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp. Nhưng thực sự các ứng dụng OTT có đạt được hiệu quả thực sự trong quản lý và làm việc hay không?
Nhìn vào thực tế những doanh nghiệp đang dùng OTT để quản lý và làm việc đang mặc phải những vấn đề sau:
1. Vì sử dụng tin nhắn để đặt hàng, báo giá nên sẽ không quản lý được các số liệu thống kê chuyên sâu trên từng khách hàng, mỗi lần muốn kiểm tra lại thì tốn nhiều thời gian để tìm lại tin nhắn, thậm chí không thể tìm lại được vì để bị xóa bỏ.
2. Không thống kê được các số liệu của từng nhân viên kinh doanh nên dẫn tới việc kéo dài thời gian xử lý đơn hàng, bỏ sót đơn hàng. Đặc biệt khi lượng đơn hàng cần xử lý hàng ngày với số lượng lớn.
3. Và cũng chính vì lạm dụng sử dụng OTT trong hoạt động nội bộ nên gần như doanh nghiệp không có bất cứ số liệu thống kê nào đáng giá ngoại trừ thông tin kế toán. Chính vì không có dữ liệu thống kê nên sẽ rất khó khăn trong định hướng và hoạch định phát triển, doanh nghiệp chỉ có thể phát triển với quy mô nhỏ, khó để bức lên mạnh hơn.
Dữ liệu hoạt động và phân tích - thống kê dữ liệu đó chính là thứ không thể thiếu giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững. Nhưng chính điều đó đã bị phần lớn doanh nghiệp Việt bỏ qua, phần lớn họ chỉ làm theo những phương thức cũ kỹ chỉ để buôn bán từ xưa, chỉ biết mỗi năm kiếm được bao nhiêu tiền vào cuối năm. Nhưng nếu thị trường có sự biến động lớn dẫn đến việc kinh doanh bị đình trệ thì họ hoàn toàn bị động vì không thể, không biết hướng để thay đổi. Chính từ đó dẫn đến cái kết phá sản không quá xa.

DOANH NGHIỆP NÀO CŨNG MUỐN PHÁT TRIỂN HƠN, KIẾM NHIỀU TIỀN HƠN NHƯNG LẠI KHÔNG DÁM THAY ĐỔI VÀ TIẾP NHẬN NHỮNG CÁI MỚI!

Vậy chính doanh nghiệp của bạn cần làm gì nếu đang vướng chính vào vấn đề này?
Kici3 ERP sẽ cung cấp cho bạn nền tảng và giải pháp đủ để lưu trữ, phân tích, thống kê tất cả các số liệu quý giá đối với doanh nghiệp của bạn! Việc của bạn có cần liên hệ với Kici3 ERP, còn mọi thứ cứ để Kici3 ERP lo!